ilikemassage.com

Samsung เปิดตัว Wallet แอพฯ เก็บตั๋วหรือบัตรต่าง ๆ ในรูปแบบดิจิตอล ท้าชน Passbook ของ Apple

Apple


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก theverge, FrAndroidTube

เมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมาค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ได้ทำการประกาศเปิดตัว Wallet แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดของตัวเอง อย่างเป็นทางการในงาน Mobile World Congress 2013 หรืองานประชุมนักพัฒนา ที่ ประเทศสเปน โดยความสามารถของ Wallet นั้น ผู้พัฒนาโปรแกรมสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทุกคนสามารถเก็บตั๋ว, บัตรขึ้นเครื่องบิน (Boarding Pass), บัตรสมาชิกและคูปองให้อยู่รวมกันไว้ในที่เดียวได้ คล้าย ๆ กับ Passbook ของ Apple เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ใช้มากขึ้นและนอกจากนี้ เจ้า Wallet ยังมีระบบ Push Notifications คอยแจ้งเตือนผู้ใช้งานอีกด้วย

สำหรับเจ้า Wallet แอพพลิเคชั่นล่าสุดของ Samsung ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดลองเท่านั้น แต่นักพัฒนาสามารถไปดาวน์โหลด SDK และคู่มือ API ได้ และ Wallet จะเปิดตัวจริงใน App Store ของ Samsung เร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ Samsung ยังได้ประกาศรายชื่อพันธมิตรที่พร้อมจะรองรับเจ้าแอพฯ Wallet หลัง ทำการเปิดตัวแล้ว ได้แก่ Walgreens, Belly, Major League Baseball Advanced Media, Expedia, Booking.com, Hotels.com และ Lufthansa และคาดว่าจะมีพันธมิตรที่จะเข้าร่วมเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่สื่อมวลชนต่าง ๆ ต่างให้ความสนใจคือเรื่องของการใช้งานที่ตัวโปรแกรมจะไม่รองรับระบบ NFC โดยจะใช้การสแกนผ่านบาร์โค้ดที่ติดไว้ในสถานที่นั้น ๆ มากกว่า เพราะว่าพวกเขาไม่ต้องการจะลงทุนวางระบบ NFC แต่เชื่อว่าในอนาคตอาจมีการรองรับการใช้งานในส่วนนี้ก็เป็นได้

 
 
คลิปวิดีโอเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Wallet ของ Samsung ในงาน Mobile World Congress 2013 โดย FrAndroidTube สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ
ตั้งเมื่ิอ 07-03-2013