ilikemassage.com

Alcohoot แก็ดเจ็ตสุดเจ๋งสำหรับนักดื่มตัวจริง




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook Alcohoot

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการออกไปนั่งดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหลายตามผับ บาร์ หรือร้านอาหารต่าง ๆ นอกบ้าน เชื่อว่าหลายครั้งที่คุณขับรถกลับบ้านเองจะต้องคอยผวากับบรรดาด่านตรวจทั้งหลายที่คอยจ้องจับคุณเป็นแน่แท้ โดยที่ตัวเองก็ไม่แน่ใจว่าดื่มมากเกินปริมาณที่กำหนดไว้หรือเปล่า เพราะบ่อยครั้งที่คิดว่ารอดพอโดนจับเป่าลมหายใจก็เป็นต้องทะลุลิมิตทุกที ในวันนี้เรามีแก็ดเจ็ตที่น่าสนใจสำหรับนักดื่มมาแนะนำให้ได้รู้จักกันกับ "แอลกอฮูท" (Alcohoot)

โดยเจ้าของไอเดียความคิดในการสร้างอุปกรณ์วัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดชิ้นนี้ เป็นของสามหนุ่มนามว่า โจนาธาน เบน และแมกซ์ ที่ช่วยกันระดมความคิดและประดิษฐ์แอลกอฮูทขึ้นมา เพื่อเป็นการเตือนให้นักดื่มตัวยงทั้งหลายรู้ตัวว่าคุณดื่มไปมากแค่ไหนแล้วด้วยเครื่องตัววัดสำหรับสมาร์ทโฟน เพียงแค่โหลดแอพพลิเคชั่น Alcohoot ลงในโทรศัพท์มือถือของตัวเอง แล้วนำตัวอุปกรณ์แอลกอฮูทมาเสียบเข้ากับมือถือ จากนั้นให้ลองเป่าลมดู แอพพลิเคชั่นก็จะประมวลผลระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ใช้งานออกมาให้ทราบทันที ถ้าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ล่ะก็ หยุดดื่มไปได้เลย เพราะถ้าโดนตำรวจเรียกแล้วไม่รอดแน่นอน

นอกจากจะแสดงผลของระดับแอลกอฮอล์ในเลือดแล้ว ตัวแอพพลิเคชั่นยังเก็บสถิติปริมาณการดื่มครั้งก่อน ๆ เอาไว้ด้วย รวมไปถึงช่วยเรียกแท็กซี่ให้ และยังบอกตำแหน่งร้านอาหารที่อยู่ใกล้ที่สุดซึงยังเปิดบริการ เผื่อว่าผู้ใช้งานอยากจะของกินใส่ท้องเพื่อลดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยเจ้าตัวอุปกรณ์แอลกอฮูทติดป้ายจำหน่ายอยู่ในราคา 99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,800 บาท)

อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้คุณก็ไม่ควรขับรถออกไปอยู่ดีถ้าคิดว่าต้องดื่มแอลกอฮอล์ แม้จะตั้งใจว่าจะดื่มเพียงแค่นิดเดียว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ คิดดูสิว่าขนาดไม่ดื่มก็ยังมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งขนาดนี้แล้วถ้าดื่มจะขนาดไหน ดังนั้นถ้าคิดจะดื่มก็ไม่ควรขับแล้วกลับแท็กซี่ดีกว่าครับ