ilikemassage.com

หล่อเท่ชนิดส่องแสง

 
หล่อเท่ชนิดส่องแสงวิบวับได้ ด้วยเนคไทไฟ LED
 
 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก learn.adafruit.com
 
ถ้าพูดถึงเครื่องประดับที่ช่วยให้เสื้อเชิ้ตของคุณหนุ่ม ๆ ดูดีมีสไตล์ขึ้นแล้วล่ะก็ "เนคไท" น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่มากที่สุด เพราะเพียงแค่นำมาผูกปุ๊บจากลุคที่ดูเรียบ ๆ ก็กลายเป็นผู้ชายมาดเนี้ยบไปในทันทีเลยทีเดียว ขอเพียงรู้จักเลือกเนคไทให้เหมาะกับเชิ้ตที่ใส่ก็พอแล้ว
 
 
แต่ถ้าเกิดอยากใส่ลูกเล่นแปลก ๆ ให้เนคไทที่ตัวเองใส่ดูแตกต่างจากคนอื่นก็ต้องมีตัวช่วยกันหน่อย อ๊ะ อ๊ะ ไม่ใช่เข็มกลัดหรือคลิปหนีบไทอย่างที่คิดหรอกนะ อันนั้นมันธรรมดาไปแล้ว แต่ต้องเลือกเนคไทติดไฟ LED เส้นนี้มาผูกแทนต่างหาก!! ซึ่งความพิเศษของมันก็คือ มิเตอร์แสงวิบวับ ที่ส่องออกมาจากตัวแผงวงจร Arduino อันเล็ก ๆ ที่ติดอยู่บนเนคไทนั่นเอง ซึ่งแสงไฟจะกะพริบตามเสียงที่เกิดขึ้น โดยช่วงปมของเนคไทด้านบนจะมีการติดไมโครโฟนขนาดจิ๋วเข้าไปด้วย เพื่อให้เสียงของผู้ใส่เนคไทไปกระตุ้นการทำงานนั่นเอง อ้อ แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำความสะอาดนะ เพราะแผงไฟสามารถถอดออกมาได้ยังไงล่
 
 
ทั้งนี้ เจ้าของไอเดียความคิดเก๋ ๆ ชิ้นนี้เป็นของ Becky Stern หนึ่งในทีมงานของ Adafruit ซึ่งมักสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้กับเสื้อผ้าและเครื่องประดับด้วยไฟ LED ออกมาอยู่เสมอ ซึ่งเนคไทติดไฟเส้นนี้ก็ถือเป็นผลงานอีกชิ้นที่น่าประทับใจเหมือนเช่นเคย ลองคิดดูเล่น ๆ สิว่าถ้าคุณใส่ไปงานปาร์ตี้หรือคอนเสิร์ต จะช่วยให้ดูโดดเด่นสะดุดตาขนาดไหน