ilikemassage.com

Romain Jerome Moon Orbiter นาฬิกาสุดหรูจากดวงจันทร์

Romain Jerome Moon Orbiter


          แต่ในปัจจุบัน แม้เทคโนโลยีต่าง ๆ จะยังไม่พร้อมพาทุกคนไปเหยียบดวงจันทร์ แต่ก็มิใช่ว่าเราจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับดวงจันทร์ เพราะโรเมน เจอโรม (Romain Jerome) ผู้ผลิตนาฬิการะดับหรูระดับโลก ได้สร้างนาฬิกาสุดหรูที่บรรจุวัสดุที่หาไม่ได้บนโลกนี้อย่างผงจากพื้นดวงจันทร์เอาไว้ในตัวนาฬิกาด้วย !

  หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลกที่หลายคนต่างพูดถึง คงหนีไม่พ้นการขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์ของมนุษย์ครั้งแรกเมื่อปี 1969 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มนุษยชาติได้สัมผัสกับสิ่งที่อยู่นอกโลกกลม ๆ สีฟ้า อันเป็นการจุดประกายให้เราทุกคนอยากออกไปลองท่องเที่ยวนอกโลกกันดูบ้างไม่มากก็น้อย
 


 
 
 

Romain Jerome Moon Orbiter
 

          นาฬิกาดังกล่าวมีชื่อว่า มูน ออร์บิตเตอร์ (Moon Orbiter) แปลว่ายานอวกาศสู่ดวงจันทร์นั่นเอง ซึ่งนาฬิกาเรือนนี้สร้างขึ้นด้วยเหล็กและวัสดุจากยานอวกาศอพอลโล 11 (Apollo 11) ซึ่งเป็นยานที่พานักบินอวกาศขึ้นไปประทับรอยเท้าบนดวงจันทร์ได้สำเร็จนั่นเอง โดยรูปร่างหน้าตาของนาฬิกามีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตัวเรือนกว้าง 45 มิลลิเมตร ยาว 49 มิลลิเมตร และหนา 20 มิลลิเมตร หน้าปัดนาฬิกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนโดยทิศ 3 นาฬิกา จะแสดงหน้าปัดบอกเวลาเป็นชั่วโมงและนาที ทิศ 6 นาฬิกา จะแสดงปริมาณพลังงานของลานนาฬิกา ซึ่งอยู่ได้ประมาณ 42 ชั่วโมงต่อการไขลานครั้งหนึ่ง ส่วนทิศ 9 นาฬิกา จะแสดงกลไกลานของนาฬิกาที่ให้ความสวยงามหรูหรา นอกจากนี้บริเวณหน้าปัดฝังผงจากพื้นดวงจันทร์เกิดเป็นพื้นผิวพิเศษที่ยากจะลอกเลียนแบบ กระจกนาฬิกาทั้งหมดใช้วัสดุอย่างแซฟไฟร์ คริสตัล ที่แข็งแกร่งทนทาน เหมาะกับตัวเรือนเป็นอย่างดี

          สำหรับคนรักนาฬิกาที่กำลังจด ๆ จ้อง ๆ โรเมน เจอโรม มูน ออร์บิตเตอร์ รุ่นนี้คงต้องรีบหน่อย เพราะเขาผลิตขึ้นมาเพียง 25 เรือนบนโลกเท่านั้น ทว่า ถ้าจะติดปัญหาในการซื้อหามาใส่จริง ๆ แล้วน่าจะอยู่ที่ราคาของมันมากกว่า เพราะราคาค่าตัวสูงถึง 115,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 3.582 ล้านบาท) เลยน่ะสิครับ เห็นราคาแล้วปาดเหงื่อแทบไม่ทันเลยทีเดียว


 

Romain Jerome Moon Orbiter

Romain Jerome Moon Orbiter

Romain Jerome Moon Orbiter

 


 ขอขอบคุณ ภาพ ,ข้อมูล, วิดีโอ จาก Sanook.com