ilikemassage.com

ออกกำลังกายง่ายๆ ทำได้รอบบ้าน

ออกกำลังกายง่ายๆ ทำได้รอบบ้าน

ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้ออุปกรณ์การออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องไปเข้าฟิตเนส ก็สามารถออกกำลังกายได้ครับ เพราะเราไม่จำเป็นต้องพึ่งสิ่งเหล่านั้นอีกต่อไป ก็สามารถออกกำลังกายได้ เพียงแค่ใจและร่างกายของคุณพร้อมก็พอแล้ว หากคุณพร้อม ไปดูกันดีกว่าครับว่า มีวิธีไหนบ้าง

การเดิน
การเดิน เป็นหนึ่งในรูปแบบการออกกำลังกายง่าย ที่ใครๆ ก็ทำได้ครับ เพราะในชีวิตประจำวันของเรา เราก็ต้องเดินอยู่ทุกๆวัน แค่เราไม่ค่อยได้สนใจ เท่านั้นแหละครับ หากเราให้ความสนใจซักนิด ในช่วงเวลาเย็นๆ ใช้เวลาในการเดินเข้าหมู่บ้าน เดินไปตลาด เดินขึ้นบรรไดแทนการขึ้นลิฟท์ ก็จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกาย และยังได้บริหารหัวใจไปด้วยล่ะครับ

วิดพื้น
หากบ้านคุณมีเนื้อที่พอ วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยให้คุณได้บริหารร่างกายในหลายๆส่วนครับ ไม่ว่าจะเป็นแขน ไหล่ หน้าอก รวมไปถึงแผ่นหลัง หากจะให้พิเศษไปกว่านี้ ก็ลองวิดพื้นด้วยแขนข้างเดียว หรือไม่ ก็ลองงอเข่า สลับกันไปก็ได้ ครับ

กระโดด
หากคุณคิดว่า หัวเข่าของคุณยังดีพอ การกระโดดจะช่วยให้คุณเสริมความแข็งแรงของขา และ กระดูกสันหลัง และยังช่วยให้หัวใจแข็งแรงด้วย ลองเดิน สลับกับการกระโดดสัก 2 - 3 ที หรือไม่ก็ลองกระโดด แตะเพดานบ้านก็ได้ครับ (เห็นมีคนเคยบอกว่าวิธีนี้ช่วยเพิ่มความสูงได้อีกด้วย)

วิ่งจ๊อกกิ้ง
หากคุณคิดว่า การเดินมันดูเนิบนาบเกินไป เพิ่มความเร็ว มาเป็นการวิ่งก็ได้ครับ ได้ผลลัพท์พอๆหัน เรียกเหงื่อได้ดีด้วย หากไม่รู้ว่าจะวิ่งที่ไหน ก็ลองวิ่งไปรอบๆ โซฟาที่บ้านก็ได้ครับ

ยกขา
การยกขา เป็นการสร้างความแข็งแรกให้กับช่วงขา และสะโพก และยังช่วยยืดเส้นได้ดีอีกด้วย ให้คุณยกขาให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ หรือจะยกพาดกับเก้าอี้ หรือโซฟาก็ได้ หากรู้สึกตึง ก็งอเข่าก็ได้ครับ ค่อยๆทำ เดี๋ยวจะกลายเป็นเจ็บขาได้

ซิทอัพ
หากใครอยากมีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่สวยงาม ลองซิทอัพดูครับ เริ่มจากน้อยๆครั้งไปก่อน แล้วค่อยเพิ่มจำนวนครั้งตามวัน การซิทอัพ จะช่วยออกกำลังกายกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ดีมากๆ จะให้พิเศษ ไปกว่านั้น ลองยกเข่า เพิ่มความยากก็ได้ครับ

เต้น
ในความคิดของผม ผมว่าการเต้น เป็นวิธีการเรียกเหงื่อที่ดูสนุกที่สุดแล้วครับ เพียงแค่คุณเปิดเพลงที่คุณชอบ แล้วก็เคลื่อนย้ายตัวของคุณไปตามจังหวะของเพลง มันเป็นการออกกำลังกายโดยที่ไม่รู้ว่าออกกำลังกายเลยครับ แถมยังจะช่วยให้คุณอารมณ์ดีขึ้น จากการฟังเพลงอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com