ilikemassage.com

วิธีลดเอวแบบง่าย ๆ สำหรับผู้ชายที่อยากมีหุ่นดี

 

 

 วิธีลดเอว
 


          คงมีหลายคนสงสัยอยู่เหมือนกันว่า ขนาดออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาเป็นประจำแล้วไฉนรอบเอวยังไม่มีทีท่าว่าจะเล็กลงเลยสักนิด จนแทบจะถอดใจเลิกออกกำลังไปเลยทีเดียว สาเหตุของปัญหาห่วงยางรอบเอวนี้จริง ๆ ก็มีปัจจัยหลายอย่าง เช่น ไม่ควบคุมอาหารหรือออกกำลังไม่ถูกจุด ว่าแล้วเราเลยจะมาไขข้อข้องใจเรื่องนี้ด้วยการนำวิธีบริหารร่างกายเพื่อช่วยลดช่วงเอวมาแนะนำให้ทราบกัน
          - ออกกำลังแบบคาร์ดิโอ

          Cardiovascular activity หรือเรียกกันสั้น ๆ จำง่าย ๆ ว่า คาร์ดิโอ คือวิธีออกกำลังที่ช่วยลดน้ำหนัก เบิร์นไขมันส่วนเกินได้ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยาน เป็นต้น ซึ่งไขมันส่วนเกินที่จะหายไปนั้น ไขมันหน้าท้องนั่นแหละที่สลายออกไปเป็นอันดับแรก ๆ โดยภายในหนึ่งสัปดาห์คุณควรออกกำลังแบบคาร์ดิโอให้ได้เวลารวมอย่างน้อย 150 นาที หรือถ้าจัดโปรแกรมแบบหนักหน่วงให้ลดเหลือแค่ 75 นาทีก็พอ
          
Oblique crunches
 

คลิป .Abdominal Exercises : How to Do an Oblique Crunch โพสต์โดยคุณ expertvillage สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          - ท่าบริหาร Oblique crunches เวิร์คมาก

          วิธีนี้เป็นที่นิยมในหมู่คนที่อยากมีส่วนเว้าส่วนโค้งมาก ๆ เพราะวิธีทำไม่ยากแต่เห็นผลได้ชัด เริ่มต้นให้นอนราบไปกับพื้น พร้อมชันเข่าขึ้นมาและเอามาประสานไว้ที่ศีรษะ จากนั้นให้ยกตัวขึ้นเล็กน้อยแล้วเอี้ยวตัวไปด้านข้าง ทำข้างละ 20 ครั้ง

Trunk twists
Trunk twists
Trunk twists
         

คลิป How To: Standing Oblique Twists with Just Hands โพสต์โดยคุณ ScottHermanFitn สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          - เสริมความแข็งแกร่งด้วยท่า Trunk twists

          อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้รอบเอวของหนุ่ม ๆ เล็กลงและเฟิร์มขึ้นได้ ซึ่งขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมาก โดยให้คุณยืนกางขาเล็กน้อยไปพร้อม ๆ กับยกแขนขึ้นมาไว้ด้านข้างให้อยู่ในแนวเดียวกับไหล่ จากนั้นให้บิดไปทางขวา โดยให้โฟกัสการเคลื่อนไหวไปที่เอว ไม่ใช่สะโพก (รักษาตำแหน่งสะโพกให้อยู่ด้านหน้าเสมอ ไม่บิดไปตามทิศทางการเคลื่อนไหวของเอว) ทำสลับกันทั้งสองด้านครั้งละ 20-25 ครั้ง

Bicycle crunches
 
 
คลิป .How to Get Six Pack Abs : Bicycle Crunch Exercises for the Abs . โพสต์โดยคุณ expertvillage สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          - เพิ่มความกระชับให้หน้าท้องด้วย Bicycle crunches

          ท่านอนถีบจักรยานท่านี้เสริมความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อหน้าท้องช่วงบนและล่างได้เป็นอย่างดี เริ่มต้นให้นานราบลงกับพื้นแล้วเอามือไว้ที่ศีรษะเหมือนท่าซิทอัพ แต่แทนที่จะชันขาไว้เฉย ๆ ให้ใช้ขาถีบไปข้างหน้าสลับไปมาเหมือนถีบจักรยาน ทำให้ได้ 20 ครั้ง

          เอาล่ะ ในเมื่อทราบขั้นตอนกันไปคร่าว ๆ แล้ว คราวนี้ก็เป็นหน้าที่ของคุณเองแล้วครับ ว่าจะอดทนฝึกได้มากน้อยขนาดไหน ซึ่งถ้าสามารถปฏิบัติติดต่อกันได้ แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะต้องคุ้มค่ากับหยาดเหงื่อที่เสียไป แลกกับช่วงเอวที่บางสมส่วน กลายเป็นหนุ่มหุ่นดีได้เลยยังไงล่ะครับ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com