ilikemassage.com

Koenigsegg Agera S Hundra

Koenigsegg Agera S Hundra


ประเทศร่วมภูมิภาคอย่างสิงคโปร์ ขึ้นชื่อเรื่องการควบคุมสภาพจราจรที่มีระเบียบมาก และยังถือเป็นประเทศที่มีราคาจำหน่ายรถยนต์ที่แพงมากอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว และจะเกิดอะไรขึ้นหากจะนำซูเปอร์คาร์มาขายที่ประเทศสิงคโปร์

เว็บไซต์คาร์บัซ ได้นำเสนอการเปิดตัวรถซูเปอร์คาร์สุดแรงอย่าง โคนิกเซกก์ อาเกรา เอส ฮันดรา (Koenigsegg Agera S Hundra) รุ่นล่าสุดที่เคยเผยโฉมและแข่งขันกับบูกัตติ เวย์รอนก่อนหน้านี้ โดยซูเปอร์คาร์ระดับสุดยอดคันดังกล่าว มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5,000 ซีซี 1030 แรงม้า ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 3.1 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 418 กม./ชม.

โคนิกเซกก์ อาเกรา เอส ฮันดรา ผลิตเพียง 100 คันและรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกที่มาจำหน่ายในสิงคโปร์ พร้อมกับราคาที่สูงสุดยอดสมความยอดเยี่ยมรวมกับค่าภาษีต่าง ๆ ในสิงคโปร์ที่สูงลิบ ทำให้รถคันนี้มีมูลค่าถึง 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 131 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งแพงกว่า อาเกรา อาร์ ที่จำหน่ายก่อนหน้านี้ในราคา 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 52 ล้านบาทเท่านั้น ทำให้โคนิกเซกก์ อาเกรา เอส ได้ควบตำแหน่งรถยนต์ที่เร็วที่สุดและราคาจำหน่ายรถยนต์ราคาสูงที่สุด ในสิงคโปร์ไปครอง


อย่างไรก็ตาม ราคารถในประเทศสิงคโปร์นั้นสูงกว่าประเทศอื่น ๆ มากมายอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่นราคาของฮอนด้า แจ๊ส (Honda Jazz) คันใหม่ในสิงคโปร์มีราคาสูงถึง 122,900 เหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 3 ล้านบาทเลยทีเดียว

Koenigsegg Agera S Hundra

Koenigsegg Agera S Hundra

Koenigsegg Agera S Hundra

Koenigsegg Agera S Hundra

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก carbuzz.com