ilikemassage.com

มีความจำเป็นต้องกินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพิเศษหรือไม่?

 

  1. อาหารถ้าไม่ได้รับประทานอาหารสกัดจากธรรมชาติ คุณก็อาจจะขาดสารอาหาร เช่น วิตามิน และแร่ธาตุบางชนิด อาจสูญเสียไปในระหว่างการขนส่ง และเก็บรักษา การเตรียมอาหาร และการปรุงอาหาร หรือมิฉะนั้น อาหารสดจากธรรมชาติบางชนิดก็อาจจะขาดสารอาหารที่สำคัญ เช่นขาดสารโคลีน วิตามิน, แอลคาร์นิทีนช่วยในการดักจับไขมันในร่างกาย

  2. มลภาวะจากสิ่งแวดล้อมมีมากขึ้น น้ำเสียจากโรงงานและบ้านเรือน กลิ่นเหม็นจากสิ่งปฏิกูล ควันพิษจากรถยนต์และโรงงานต่างๆ สารพิษเหล่านี้หากร่างกายได้รับเข้าไปบ่อยๆ เป็นเวลานานจะก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระในร่างกายได้อีกทางหนึ่ง และยังก่อให้เกิดโรคต่างๆนับไม่ถ้วน

  3. ความสมบูรณ์ของร่างกาย เมื่อร่างกายอ่อนแอลงหรือมีอายุเพิ่มขึ้น แต่เรายังมีการรับสารพิษต่างๆเข้าสู่ร่างกายเหมือนเดิม ร่างกายจะเริ่มลดการผลิตสารต่อต้านสารพิษต่างๆ เมื่อเริ่มอายุประมาณ30ปี โดยที่ร่างการยังคงผลิตสารอนุมูลอิสระ และสารพิษอื่นๆ แล้วยังรับสารพิษจากอาหารและสิ่งแวดล้อมในปริมาณเท่าเดิม ร่างกายจะเสื่อมถอยอย่างรวดเร็ว

น้ำมันรำข้าวจมูกข้าว

พบว่าภาวะอุดตันของไขมันในเส้นเลือดหากเกิดขึ้น ในสมองก่อให้เกิดโรคอัมพฤกษ์ หากหลอดเลือดในร่างกายไหลเวียนไม่ดี ส่งผ่านออกซิเจนได้น้อย เปรียบเสมือนร่างกายขาดอากาศหายใจ จึงเกิดความเสื่อมของอวัยวะทั้งระบบ เช่น ตับ ไต หัวใจ สมองฯลฯ ทางการแพทย์ยังไม่พบตัวยาที่สามารถสลายไขมันอุดตันได้ หากแต่มีงานวิจัยพบสาร Gamma-Oryanol ใน รำข้าว และจมูกข้าว ช่วยลดภาวะตีบตันลงได้ ทำให้หลอดเลือดขยายกว้างขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัดภาวะไหลเวียนเลือดดี อวัยวะร่างกายทั้งระบบกลับฟื้นตัวทำงานได้ดีขึ้น
ในอดีตพบว่าคนไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและมะเร็งต่ำมาก ทำให้ชาวตะวันตกเขาศึกษาวิจัยและค้นคว้าจนพบสาร Gamma-Oryanol ในรำข้าว และจมูกข้าว มีประโยชน์มหาศาลในการบำบัดภาวะโรคเสื่อม โดยสาร Gamma-Oryanol จะสลายตัวไปหากผ่านการขัดสีเกิน 24 ชั่วโมง โดยที่เราทราบว่าน้ำมันรำข้าวนี้เลือกใช้รำข้าวสดที่เก็บไว้ไม่เกิน 24 ชั่วโมงเท่านั้น และข้าวที่นำมาผลิตก็คือ ข้าวไทย  แพทย์ ยังพบสารอาหารเพิ่มเติมในข้าวอีกหลายชนิด ช่วยให้การเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บได้

น้ำมันรำข้าว
1. มีสาร Gamma-Orzanol ช่วยลดระดับไขมันคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด

2. ลดไขมันที่สะสมอยู่ในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ไม่อ้วน
3. ลดความดันโลหิตและลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือด ยับยั้งโรคเบาหวานได้ผลดี
4. กรดไขมันไลโนลินิค (Linolenic acid) หรือโอเมก้า

3 บำรุงสมอง ป้องกันภาวะเสื่อมของสมอง อันเป็นสาเหตุของโรคความจำเสื่อม โรคอัลไซเมอร์ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
5. กรดไขมันไลโนเลอิค (Linoleic acid) หรือโอเมก้า

6 ช่วยให้ผิวหนังสดใสมีน้ำมีนวล และช่วยระบบสืบพันธุ์ให้ทำงานเป็นปกติ ทำให้ประจำเดือนมาปกติ
7. ช่วยในเรื่องการบำบัดอาการผิดปกติของชาย-หญิง วัยเจริญพันธุ์ ให้ผลดีในการรักษาผู้มีบุตรยาก และสตรีวัยทอง
8. มีวิตามินอีในรูปของโทโคเฟอรอล (Tocopherol) และโทโคไทรอี-นอล (Tocotrienol) ซึ่งจะช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ สำหรับโรคภูมิแพ้จะบำบัดได้ผลดีมาก
9. สารเซราไมด์ (Ceramide) ช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่มนวลอ่อนเยาว์ ลบเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น ด่างดำ ฝ้าและกระ ค่อยๆจางลง
10. ลดภาวะท้องผูก ช่วยลดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคริดสีดวงทวารและมะเร็งลำไส้ใหญ่
11. มีสารเมลาโทนิน (Melatonin) ช่วยให้นอนหลับสบาย ช่วยลดอาการเครียด
12. สารอาหารต่าง ๆ วิตามินเอ ( บำรุงสายตา ) , บีรวม ( บำรุงเส้นประสาท รักษาปากเปื่อย ปากนกกระจอก ร้อนใน) , เบต้าแคโรทีน ( บำรุงสายตาและสมอง ช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น)

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก บริษัทAIMSTAR NETWORK