ilikemassage.com

ตาวิเศษเห็นนะ! Doorbot กล้องไฮเทคประจำบ้าน

Doorbot กล้องไฮเทคประจำบ้าน

Doorbot กล้องไฮเทคประจำบ้าน

Doorbot กล้องไฮเทคประจำบ้าน
ตั้งเมื่อ 27-2-2013
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก secure.christiestreet.com

สมัยนี้เป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าภัยอันตรายจากพวกมิจฉาชีพจะมาถึงตัวเราเมื่อไหร่ แม้กระทั่งนอนอยู่บ้านเฉย ๆ แล้วมีคนมากดกกริ่งประตูบ้าน พอเราเปิดประตูออกไปเท่านั้นแหละ คนร้ายก็อาศัยจังหวะเผลอบุกเข้ามาปล้นทรัพย์เราทันที ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะประตูบ้านไม่มีช่องตาแมวเอาไว้ส่องดูคนที่อยู่หน้าประตูเหมือนตามหอพัก คุณจึงไม่ทราบว่ามีใครอยู่หน้าบ้านบ้าง

แต่ตอนนี้มีกล้องวิดีโอระบบไฮเทคที่จะทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนของคุณ เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบว่ามีใครมากดกริ่งอยู่หน้าประตูบ้านของคุณ สร้างขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับกล้อง ดอร์บอท (Doorbot) สุดยอด รปภ. อิเล็กทรอนิกส์ยอดอัจฉริยะ

ทั้งนี้ เจ้ากล้องนิรภัยดังกล่าวเป็นผลงานการออกแบบของ เอดิสัน จูเนียร์ และทีมงานซึ่งต้องการนำความสามารถของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน มาใช้ให้เป็นประโยชน์ควบคู่ไปกับกล้องนิรภัย เพราะเขาเห็นว่าคนสมัยนี้ต่างพกโทรศัพท์มือถือติดตัวอยู่แทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะกิน นอน หรือเข้าห้องน้ำก็ยังอุตส่าห์หนีบเข้าไปด้วย ดังนั้นเขาเลยดึงเอาพฤติกรรมติดโทรศัพท์ของคนมาปรับใช้ด้วยกันกับกล้อง

โดยที่ตัวอุปกรณ์ดอร์บอทนั้นจะมีกล้องติดอยู่พร้อมกับปุ่มกดกริ่ง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถติดตั้งใช้เองที่บ้านได้ไม่ยาก ซึ่งตัวกล้องจะทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Wi-Fi ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีคนมากดกกริ่งหน้าบ้านปุ๊บ ดอร์บอทก็จะส่งสัญญาณวิดีโอภาพมาที่หน้าจอโทรศัพท์ของผู้ใช้งานทันทีแบบเรียลไทม์ โดยที่ไม่ต้องเดินไปเปิดประตูดูให้เสียเวลา ตัวแบตเตอรี่ก็ใช้ถ่านขนาด AA ทั้งหมด 4 ก้อน สามารถใช้งานได้ราว 1 ปีโดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่านเลยนะ คุ้มจริง ๆ

ไม่เพียงแค่นั้น ดอร์บอท ยังสามารถทำงานร่วมกับ ล็อคกิทรอน ตัวล็อคที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ด้วย โดยผู้ใช้งานที่ติดตั้งตัวล็อคกิทรอนไว้ที่ประตูด้วย สามารถออกคำสั่งเปิดประตูจากสมาร์ทโฟนได้ทันที และสำหรับผู้ที่สนใจกล้องดอร์บอทก็ต้องอดใจกันอีกนิดนึงนะ เพราะว่าทางร้านจะพร้อมจัดส่งราว ๆ เดือนกรกฎาคมปีนี้ ทว่าสามารถเข้าไปสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ secure.christiestreet.com สนนราคาจำหน่าย 189 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 5,500 บาท)