ilikemassage.com

โจรขโมยเจ้าโลก


เดนมาร์กจัดประกวดชายเจ้าโลกเล็ก คว้าไอโฟนเป็นรางวัล



เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า บรรดาผู้ชายทุกวัยในประเทศแถบแอฟริกากลางและตะวันตก ยังคงหวาดผวากับโจรใช้มนตร์ดำขโมยอวัยวะเพศเฉกเช่นที่เป็นมานานกว่า 2 ทศวรรษ หลังมีผู้ชายหลายรายเผย ตัวเองเป็นเหยื่อของโจรขโมยอวัยวะเพศ ที่ใช้มนตร์ดำทำให้อวัยวะเพศหดตัวลงเพียงแค่จับมือกันเท่านั้น

โดยกระแสความเชื่อเรื่องโจรใช้มนตร์ดำขโมยอวัยวะเพศดังกล่าว ดูเหมือนจะฝังแน่นอย่างมากในประเทศแถบแอฟริกาอย่างไนจีเรีย ลากอส และแคเมอรูน และยังคงสร้างความหวาดกลัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน ซึ่งถึงแม้ว่าความเจริญจะเข้าถึงในหลาย ๆ หมู่บ้านแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงไม่ไว้ใจนักท่องเที่ยวหรือคนแปลกหน้า จนพาลทำให้ไม่อยากจะเข้าใกล้กับคนที่แปลกหน้าเลยแม้แต่น้อย เพราะเชื่อว่า บรรดาคนแปลกหน้า อาจจะใช้มนตร์ดำทำให้อวัยวะเพศของพวกเขาหดหายไป

จากกระแสความเชื่อดังกล่าว ทำให้ ลูอิชา ลอมบาร์ด จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดินทางไปยังหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในแอฟริกากลาง เพื่อขอพูดคุยกับชาย 2 ราย ซึ่งอ้างว่าถูกโจรใช้มนตร์ดำขโมยอวัยวะเพศไป จนทำให้อวัยวะเพศของพวกเขาหดตัวลงจนเหมือนกับของเด็กทารก และจากการพูดคุยกับพ่อค้าชา หนึ่งในชายที่อ้างว่าตัวเองเป็นเหยื่อของโจรขโมยอวัยวะเพศ ก็ได้ความว่า เขาถูกขโมยอวัยวะเพศไปอย่างไม่รู้ตัว ตอนที่ขายชาให้กับชายแปลกหน้ารายหนึ่ง โดยหลังจากที่เขาหยิบเงินทอนให้ชายคนนั้นแล้ว เขาก็รู้สึกเหมือนกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านร่างกาย และรู้สึกเหมือนอวัยวะเพศหดลงเล็กกว่าเด็กทารกเสียอีก ซึ่งนั่นทำให้เขาช็อกมาก

ทั้งนี้ สำหรับความเชื่อเรื่องโจรขโมยอวัยวะเพศดังกล่าว ที่แพร่ระบาดในหมู่ชาวบ้านแอฟริกันนี้ ในทางการแพทย์เรียกว่าภาวะ Genital Retraction Syndrome หรือคิดไปเองว่าอวัยวะเพศของตัวเองหดตัวลง เป็นความเชื่อล้าหลังที่เคยระบาดในยุโรป และแอฟริกาเมื่อนานมาแล้ว เกิดขึ้นจากความหวาดกลัวการถูกขโมยอวัยวะเพศอย่างหนัก หลังถูกสังคมปลูกฝังให้เชื่อเรื่องดังกล่าว สุดท้าย เมื่อหวาดกลัวมาก ๆ ก็เกิดอาการคิดไปเอง และส่งผลให้อวัยวะเพศลดขนาดลงจริงนั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com