ilikemassage.com

แก้ว พงษ์ประยูร รับพร้อมผันตัวเป็นโค้ชทีมชาติ

kaeo

 

 

“หมวดแก้ว” ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้นายกสมาคมมวยคนใหม่คือ “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) นั้น

ล่าสุดทางสมาคมมวยฯ ก็ได้ติดต่อมาหาตน ให้เข้ามาช่วยงาน ในทีมสต๊าฟ์โค้ชนักชกทีมชาติไทย ซึ่งตนก็แจ้งทันทีว่า ยินดีเข้ามาช่วย เพราะเป็นความตั้งใจเดิมของตนอยู่แล้ว ที่ต้องการเป็นโค้ชรับใช้ชาติ หลังจากเลิกชกมวย

ฮีโร่นักชกไทย “หมวดแก้ว” กล่าวต่อว่า ขณะนี้นักชกทีมชาติไทย เข้าเก็บตัวฟิตซ้อมแล้ว ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพื่อเตรียมรับมือกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่าง 11-20ธ.ค. นี้ ที่พม่า แต่นักมวยยังมีน้อย เป็นชุดหลัก ๆ เช่น ฉัตรชัย บุตรดี,สายลม อาดี,วุฒิชัย มาสุข และนักมวยหญิงอีก 2-3 คน นำโดย ทัศมาลี ทองจันทร์ เพราะเพิ่งเสร็จจากกีฬาภายในกองทัพบก และยังรอคัดเลือกนักชกเข้ามาเพิ่มเติม จากศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปีนี้ ที่จะเปิดฉากขึ้นระหว่าง ระหว่าง 14-20 เม.ย. นี้ ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ดังนั้น ตนจึงตั้งใจจะเข้ามาทำหน้าที่ หลังจากจบศึกมวยชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ที่จะมีการเก็บตัวนักชกชุดซีเกมส์กันแบบเต็มอัตราศึก

“หมวดแก้ว” กล่าวอีกว่า ตนเองคลุกคลีอยู่กับมวยทีมชาติชุดใหญ่มานาน รู้จุดอ่อน จุดแข็งของนักชกแต่ละคนดี ไม่ว่าจะเป็น ฉัตรชัย บุตรดี, สายลม อาดี หรือคนอื่น ๆ มั่นใจว่าจะสามารถใช้ประสบการณ์ในทีมชาติอันยาวนาน ช่วยแนะนำด้านเทคนิค กับนักชกเหล่านี้ได้ เช่นการเจอกับนักชกสไตล์แบบนี้ จะต้องชกอย่างไร และหลังจบศึกมวยชิงแชมป์ประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะเข้ามาทำหน้าที่แบบเต็มเวลาได้ เพราะงานเดินสายโชว์ตัวต่าง ๆ เริ่มเบาบางลง ส่วนในช่วงนี้งานยังยุ่งอยู่ แต่ก็จะหาเวลาไปเยี่ยม ไปช่วยทันทีถ้าว่าง นอกจากนั้น การร่วมงานกับสต๊าฟโค้ชชุดนี้ ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทั้งชุดเก่าอย่าง โค้ชคิวบา โอมาร์ พารากอน, สุบรรณ พันโนน, ชัยชุมพล ชำนาญมาก หรือชุดใหม่ที่จะเข้ามา ทั้ง “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม และ ร.อ.สุภาพ บุญรอด

ขอขอบคุณภาพและข้อมูล www. MThai.com

ตั้งเมื่อ 22-03-2013